VistaJet định nghĩa mới về hàng không cá nhân

NỔI LÊN NHƯ MỘT TRONG NHỮNG THƯƠNG HIỆU HÀNG KHÔNG CÁ NHÂN NHỜ MÔ HÌNH KINH DOANH ĐỘC ĐÁO, TẬP TRUNG VÀO ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG CÓ NHU CẦU BAY TRONG KHOẢNG TỪ 50-500 GIỜ MỖI NĂM, VISTAJET CHÍNH LÀ MỘT TRONG NHỮNG ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC HÀNG HIỆU ĐẶC BIỆT LỰA CHỌN ĐỂ GIỚI THIỆU TRONG CHUYÊN MỤC CÔNG NGHỆ LUXE TRONG ẤN PHẨM NÀY!

exterior_vistajet_20605

VistaJet là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh hàng không tư nhân bên ngoài thị trường Mỹ. Được biết, công ty đang tiếp nhận một số lượng khách hàng lớn chưa từng có. Hầu hết những khách hàng này là những người đã bắt đầu cảm thấy chán ngán với những hợp đồng chia sẻ quyền sử dụng máy bay cá nhân và muốn có được một thứ gì đó mới.

VistaJet có trụ sở chính tại Thuỵ Sỹ nhưng hãng hiện đang có văn phòng tại London, Salzburg, Dubai, Kuala Lumpur, Hong Kong và Lagos.

OPM_20062013_03

Thomas Flohr – Chủ tịch hãng VistaJet (người ở bên trái).

 Công ty được thành lập bởi Thomas Flohr vào năm 2004. Cho tới nay, Thomas Flohr vẫn giữ vai trò chủ tịch công ty. Ông đã bắt đầu sự nghiệp của mình với Comdisco Group. Chỉ trong một vài năm, Thomas Flohr đã định hướng công ty trở thành một nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực IT Financing. Sau đó, Thomas Flohr đã mua lại Comdisco Thuỵ Sỹ và Đức – nay đã đổi tên thành Comprendium. Công ty nhanh chóng được Thomas Flohr bán lại sau khi ông đã dẫn dắt công ty tới được điểm kiếm được lợi nhuận.

Là một doanh nhân, thường xuyên phải chịu sức ép về thời gian, Flohr di chuyển rất nhiều bằng máy bay cá nhân được cho thuê. Flohr nhận ra rằng những chiếc máy bay này không thoả mãn phong cách cá nhân của những khách hàng sử dụng chúng. Chính khám phá này đã giúp Flohr thành lập công ty VistaJet – một thương hiệu cao cấp trong lĩnh vực cho thuê mướn may bay cá nhân. Với VistaJet, việc bay trên trời mang một ý nghĩa đặc biệt. Nó không chỉ còn mang ý nghĩa của một sản phẩm dịch vụ mà còn có ý nghĩa của một phong cách sống.

Tuy nhiên, suy thoái châu Âu đang diễn ra và rõ ràng trong bối cảnh này, dịch vụ hàng không cá nhân trở thành một mặt hàng không thực sự thiết thực. Điều này dẫn chúng ta tới với câu hỏi liệu đây có phải một hành động phiêu lưu và liều lĩnh.

“Chúng tôi không nhận thấy có bất kỳ suy thoái hay tăng trưởng chậm nào cả,” Thomas Flohr chia sẻ. Khách hàng của chúng tôi đang là những người mang quốc tịch của các quốc gia ở châu Phi. Ngoài ra, chúng tôi cũng có những khách hàng tới từ hai quốc gia có nền kinh tế đặc biệt ấn tượng là Trung Quốc và Nga. Hiện các giám đốc cấp cao đang phải di chuyển khắp thế giới, thậm chí là tới những nơi xa xôi và hẻo lánh nơi những chuyến bay thương mại không phục vụ. Và điều quan trọng với họ là khả năng cất cánh ngay lập tức.”

interior_challenger_20605_vistajet

“Một chiếc máy bay cá nhân thường không phải là một món đồ xa xỉ, thay vào đó là một nhu cầu thiết yếu đối với các doanh nhân cấp cao,” ông Flohr chia sẻ. “Máy bay cá nhân thực sự là một thiết bị hỗ trợ tốt cho công việc kinh doanh, đặc biệt trong trường hợp những người phải bay từ điểm A tới điểm B và sau đó là điểm C trên thế giới. Để đơn giản hơn bạn có thể tưởng tượng thế này để bay từ Angola tới trung tâm Siberia, máy bay thương mại sẽ lấy của bạn mất 03 ngày. Vậy nên, máy bay cá nhân trong trường hợp này sẽ là lựa chọn không thể tốt hơn.”

“Mỗi chuyến bay của chúng tôi đều được thiết kế để đảm bảo mọi người có thể đi lại theo lối phong cách và sành điệu nhất; xa xỉ và tiện dụng, thoải mái nhất. Các chương trình của chúng tôi được thiết kế cho những người có thu nhập cao, các chủ doanh nghiệp và tập đoàn – những người thường xuyên phải dịch chuyển. Chúng tôi cũng đảm bảo sự sẵn sàng của máy bay cũng như độ ổn định về giá cả. Ngoài ra, chúng tôi sở hữu đội máy bay mới nhất trong ngành này.”

ĐỘI MÁY BAY

VistaJet hiện nay đang là công ty sở hữu đội máy bay cá nhân lớn nhất thế giới bên ngoài nước Mỹ. Hiện công ty đang điều hành khoảng trên 30 chiếc máy bay có đường bay tầm trung và đường dài. Mục tiêu của công ty là hướng tới cấp độ cao nhất của sự xa xỉ, an toàn, tin cậy và giá trị.

Đội bay của VistaJet hiện có Global 6000 (có thể chuyên chở 14 hành khách, bay liên tục trong 13 giờ.) Challenger 850 (có thể chuyên chở 14 hành khách, bay liên tục 06 giờ.) Challenger 605 (12 hành khách, bay liên tục 08 giờ.) Learjet 60 xr (06 hành khách, bay liên tục 5,5 giờ.) Được biết, hợp đồng vừa ký kết của VistaJet với hãng Bombardier trị giá $7,8 tỷ sẽ tăng thêm cho hãng tối thiểu là 60 chiếc. Dự kiến trong một tương lai gần, hãng sẽ có tối thiểu 25 chiếc Global 5000, 25 chiếc Global 6000, 06 chiếc Global 8000.

CÁC LỰA CHỌN

“Trong ngành công nghiệp của chúng tôi, tất cả mọi thứ đều xoay quanh những chuyến bay không được lên kế hoạch. Ngành hàng không thương mại xoay quanh những chuyến bay đã được lên lịch,” Flohr chia sẻ. “Những chuyến bay cá nhân cho phép bạn không phải vội vã lao tới sân bay do lo ngại sẽ chậm chuyến bay. Những chuyến bay cá nhân cũng cho phép bạn đàm thoại gần như tới phút cuối cùng trước khi bay và thậm chí là tiếp tục đàm thoại sau khi máy bay đã cất cánh. Bạn có thể trì hoãn chuyến bay. Lịch bay được xây dựng theo nhu cầu và sở thích của bạn chứ không phải theo ý kiến của ai khác.”

“Khi đã ở trong máy bay, bạn và team của bạn có thể thực hiện những cuộc hội thảo, họp bàn trong một không gian hoàn toàn riêng tư, kín đáo và an toàn. Chiếc máy bay hoàn toàn là của bạn.”

VistaJet thực hiện soạn thảo một bản hợp đồng dài 03 trang nhằm đảm bảo khách hàng sẽ không gặp bất kỳ mạo hiểm gì về tài sản, khách hàng có thể sử dụng toàn bộ các máy bay trong đội bay với thời gian thông báo để sắp xếp là trước 24 giờ.”

 MÔ HÌNH KINH DOANH

“Thay vì bán quyền chia sẻ sử dụng máy bay, chúng tôi bán các khối lượng thời gian sử dụng nhất định,” Flohr nói. “Mô hình kinh doanh của chúng tôi mang tới cho khách hàng các giải pháp chương trình với mức độ đảm bảo về sự sẵn có của dịch vụ. Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu những chuyến bay từ những yêu cầu bất chợt cho những người có nhu cầu. Hoặc bạn có thể kết hợp toàn bộ quyền sử dụng với một giải pháp chương trình được thiết kế riêng.”

VistaJet cũng có chính sách dành cho những người đang sở hữu máy bay. Cụ thể chủ sở hữu máy bay sẽ giao quyền kiểm soát điều hành chiếc máy bay cho VistaJet. Sau đó, chủ sở hữu sẽ “mua lại” số giờ mà họ muốn trong bất kỳ thời gian nào. Cách làm này sẽ giúp chủ sở hữu của máy bay có thêm thu nhập và hoàn toàn không phải lo lắng gì về những khoản phí như phí bảo trì và vận hành máy bay.

“Chúng tôi tin rằng, với mô hình kinh doanh đơn giản nhưng tập trung vào những khách hàng những người thường xuyên bay trong khoảng từ 50 tới 500 giờ mỗi năm, chúng tôi sẽ mang tới một giải pháp tuyệt vời cho khách hàng. Khách hàng của chúng tôi sẽ sở hữu một chiếc máy bay cá nhân nhưng không phải lo lắng và đau đầu giải quyết các khoản phí liên quan tới chiếc máy bay.”