Puredistance Niche perfume mới

MỘT THƯƠNG HIỆU MỚI TRONG THẾ GIỚI CỦA “NICHE PERFUME” NHƯNG ĐÃ KỊP ĐẶT TÊN MÌNH VÀO NHỮNG DÒNG NƯỚC HOA XA XỈ ĐÍCH THỰC.

Nhà sáng lập jan-ewoud-vos

Nhà sáng lập Jan Ewoud Vos

 

Jan Ewoud Vos – nhà sáng lập của Puredistance, mong muốn tạo ra những kiệt tác hương thơm đích thực. Ông đã hợp tác với những perfumer lừng danh của thế giới để thực hiện những mùi hương hiếm có với hàm lượng tinh dầu từ 25- 32%.

Jan Ewoud Vos gần như là một kẻ ngoại đạo trong thế giới của hương thơm. Sau khi kinh doanh thành công trong lĩnh vực du lịch cao cấp và hình ảnh trong nhiều năm, ông chuyển sang một cuộc hành trình mới: nước hoa.

Puredistance Visual

Ý tưởng về Puredistance bắt nguồn từ một cảm hứng khá lãng mạn của Jan Ewoud Vos: một người phụ nữ thanh lịch trong một chiếc đầm trắng, không mang bất cứ phụ kiện hay trang sức nào. Nàng có vẻ đẹp tinh khiết thuần túy và tự nhiên như kiểu Grace Kelly … Vẻ đẹp thuần khiết của nàng tạo ra một khoảng cách cho bất cứ kẻ xa lạ phàm tục nào, và đó chính là “PUREDISTANCE”.

Puredistance là một thương hiệu có góc tiếp cận hơi khác thường so với nhiều hãng nước hoa Niche perfume khác. Nếu các Niche perfume thường lấy nước hoa làm trung tâm và mùi hương là thứ duy nhất mà người mua cần để ý tới thì Puredistance lại muốn xây dựng một trải nghiệm xa xỉ đích thực. Điều này có thể hiểu được bởi Jan Ewoud Vos vốn là một nhà kinh doanh tài ba. Jan Ewoud Vos muốn mang đến cho khách hàng nhiều hơn một mùi hương đẹp – một trải nghiệm sang trọng và độc quyền: “Tôi có chút hoài cổ, tôi thích cách nước hoa được tạo ra và bán trong thập niên 20 và 30, với sự tỷ mỷ của bao bì, quảng cáo thanh lịch và không có hàng loạt những cửa hàng miễn thuế ở sân bay, giá không bao giờ giảm…Tôi cũng muốn truyền đạt thông điệp “ít hơn là nhiều hơn”. Quá tải là một trong những vấn đề lớn nhất trong nhiều lĩnh vực hiện nay. Và bởi vậy, phương châm của chúng tôi là “small is beautiful and less is more”.

Năm 2010, Puredistance trình làng bộ sưu tập đầu tiên của họ: Puredistance I, Puredistance M và Antonia. Tất cả đều ra mắt trong dung lượng 17,5 ml.  Nước hoa được đặt trong một chai thuôn dài thiết kế tối giản, chất liệu pha lê chạm vàng, hoặc pha lê kết hợp với thép đánh bóng, với hàm lượng tinh dầu tinh khiết lên đến 25%, được đặt trong bao bì da sang trọng. Sự cổ điển của thập niên 20- 30 được đóng gói trong một concept hiện đại, chắc chắn chỉ có thể đến từ thế kỷ 21 – thời đại của iPhone, ipad, những đồ công nghệ có thể được bọc da mà vẫn thời thượng. Dung tích nhỏ bé của Puredistance được tạo ra để thích hợp với chủ nghĩa di động hiện đại: nó có thể nằm gọn trong những chiếc clutch nhỏ cao cấp và theo chủ nhân tới bất cứ đâu. Đồng thời, hàm lượng tinh dầu lớn giúp mùi hương này có thể giữ lâu hơn nhiều lần, bạn chỉ cần xức một dung lượng nhỏ – mùi hương có thể kéo dài trong cả ngày.

 

Puredistance còn cung cấp những thiết kế chai thuôn dài sản xuất hạn chế, được thực hiện handmade với pha lê Swarovski trong hoặc pha lê đen, chạm khảm vàng 24k hoặc thép đánh bóng cao cấp có số series được khắc trên nắp và dưới đáy chai. Những phiên bản này vô cùng đắt đỏ dùng làm quà tặng trong những dịp đặc biệt. Dù vậy, những sản phẩm này không nằm trong trung tâm chiến lược của Puredistance, bởi bản thân những mùi hương ở các chai nước hoa thường cũng đã vô cùng đặc biệt. 

ĐẶC TRƯNG MÙI HƯƠNG 

Hai nose chịu trách nhiệm cho các mùi hương tại Puredistance là Annie Buzantian ở New York và Roja Dove ở London – những cái tên có thể xem là đứng đầu thế giới trong lĩnh vực này. Annie Buzantian và Roja Dove tạo ra một cái nhìn tổng quan xuyên suốt lịch sử của nước hoa hiện đại, mỗi mùi hương dường như để vinh danh một thời kỳ đặc biệt trong lịch sử của nước hoa – một thời đại gần như đã tuyệt chủng, một thời đại đang nguy cấp và thời đại thứ ba vẫn còn đang trong giai đoạn trứng nước.

puredistance- M

PUREDISTANCE I

Khi bậc thầy nước hoa Annie Buzantian được giao nhiệm vụ tạo ra mùi hương đầu tiên trong sưu tập Puredistance, cô đã xem xét một bản tóm tắt và biết chính xác nước hoa sẽ có mùi như thế nào. Annie Buzantian đã tạo ra một mùi hương cho riêng mình. Nếu bạn tự hỏi một bậc thầy số 1 của perfume muốn một mùi hương như thế nào, bạn không cần tìm kiếm đâu xa: Puredistance I chính là câu trả lời.

Puredistance I mang trong mình các đặc trưng của sự tương phản, ấm áp và mát mẻ, tươi sáng nhưng vẫn đầy chiều sâu – xu hướng này thực ra đã được đặt nền móng trong nhiều thập niên gần đây từ những thương hiệu có tiếng như Dior hay Estee Lauder, nhưng Puredistance I được bổ sung chất cá nhân đậm nét với những thành phần tinh dầu nguyên chất quý hiếm và hấp dẫn. Những tinh dầu này không phải là tuyên ngôn về sự tự nhiên. Nói cho cùng, sự thành công của nước hoa hiện đại rõ ràng đang dựa trên cuộc hôn nhân giữa tự nhiên và nhân tạo.

Buzantian là một nghệ sĩ thông minh, cô đã tạo ra một loại nước hoa hoàn toàn cân bằng. Một mùi hương có cấu trúc cổ điển hoàn hảo của sự lạnh lùng thanh lịch và tươi sáng rạng rỡ. Một mùi hương tươi xanh với trái cây tinh tế và xạ hương khô. Hương hoa nhài, mimosa, hoa mộc lan và được giới thiệu cùng  các nốt tươi sáng và ấm áp của cam và trái cây trước khi nhường chỗ cho một mùi hương mịn màng của vetiver và hổ phách, được thúc đẩy và hỗ trợ bởi xạ hương duyên dáng. Puredistance I gợi nhắc người ta đến chiếc váy cưới trắng muốt tinh khiết và một vẻ đẹp thuần túy của những cô dâu mới trong ngày trọng đại của cuộc đời.

PUREDISTANCE ANTONIA 

Nếu Puredistance I là lời chào kính trọng dành cho lịch sử nước hoa cổ điển với những huyền thoại và danh tiếng thì Antonia không nghi ngờ gì, nhắc nhở chúng ta về thời cận đại với bóng dáng quyến rũ của người phụ nữ trong một bản giao hưởng của hoa trái – Người phụ nữ đã được tạo ra bởi các perfumer lừng danh như  Edmond Roudnitska, Guy Robert, và Jean Paul Guerlain, đi cùng những kiệt tác về hương hoa vẫn còn tồn tại cho đến hôm nay.

Antonia là một loại nước hoa kết hợp ngoạn mục giữa màu xanh lá cây và hoa, bùng nổ với năng lượng và sự sống động bất thường. Antonia nhảy múa một cách dễ dàng và duyên dáng trong một sự cân bằng hài hòa giữa sự sắc nét, lạc quan của hương đầu galbanum và sự mịn màng, gợi cảm của kem vani khô. Hoa nhài, hoa lan tây, hoa hồng – số lượng hoa có mặt trong Antonia rõ ràng không mang tính áp đảo và thậm chí còn xa mới so được với quả bom hoa cỏ trong nhiều nước hoa đương đại. Nhưng chỉ cần thế thôi đã đủ để nhắc người ta nhớ đến những bữa tiệc trong vườn nhà, những ngày hè mơ mộng – nơi không khí thấm mùi hoa và ướp thơm da thịt của người đàn bà đi ngang qua đó.

PUREDISTANCE M 

Được tạo ra bởi “cái mũi số 1 của thế giới” Roja Dove, M là mùi hương nam tính duy nhất trong bộ ba Puredistance, lấy cảm hứng từ những chiếc ô tô của James Bond, phong cách nội thất tiện nghi của một chiếc Aston Martin màu xám. Ở làn hương đầu tiên, M mang đến một chút âm hưởng lịch sử của Francois Coty, Paul Poiret, và thậm chí là Jacques Guerlain. Đây là một hương thơm phương Đông với mùi da lạ lùng. Thanh lịch và tinh tế như những kiệt tác đã mất từ lâu của Guerlain, Djedi. Nhưng rồi, bánh xe lịch sử vẫn phải quay để nhường chỗ cho thời hiện đại, M nhanh chóng chuyển sang một cuộc bùng nổ của cam bergamot và chanh. Có thể nhận ra mùi kem vani (một cái gật đầu với Shalimar – vị vua Phương Đông của nước hoa), gỗ và nhựa thơm cháy âm ỉ, ngọt và mê hoặc. Nhưng nổi bật hơn cả là mùi da mềm và ngọt như bơ. Rồi một chút thuốc lá, một chút xăng, da thuộc – những mùi hương có chút phàm tục nhưng lại khiến lòng người ngây ngất. Như khi bạn đổ đầy một bình xăng và lái xe cô đơn trước lúc bình minh, ngắm mặt trời mọc trên bờ biển với điếu thuốc trên môi, để lại sau lưng những hào nhoáng của thành thị.