Ông Anthony Gill: Xa xỉ là tốt nhất trong từng chi tiết

TÔI BIẾT ĐẾN CÁI TÊN THE NAM HẢI KHI KHU NGHỈ CAO CẤP NÀY TRỞ THÀNH ĐƠN VỊ TỔ CHỨC TIỆC CƯỚI CHO MỘT VỊ TỈ PHÚ NGƯỜI NGA. CÁI GIÁ TRỌN GÓI CHO SỰ KIỆN MÀ THE NAM HẢI ĐƯA RA CÓ THỂ KHIẾN KHÔNG ÍT NGƯỜI PHẢI GIẬT MÌNH: MỘT TRIỆU ĐÔ VÀO NĂM 2008. VỪA RỒI, TẠP CHÍ TRAVEL + LEISURE CỦA MỸ ĐÁNH GIÁ THE NAM HẢI LÀ MỘT TRONG 15 KHU NGHỈ DƯỠNG TỐT NHẤT CHÂU Á. TẠP CHÍ CONDE NAST TRAVELLER CŨNG XẾP HẠNG THE NAM HẢI ĐỨNG TRONG TOP 10 KHU NGHỈ CÓ HỒ BƠI ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI. THẾ NHƯNG, ĐIỀU KHIẾN TÔI THỰC SỰ QUAN TÂM TỚI THE NAM HẢI LẠI XUẤT PHÁT TỪ CHIA SẺ CỦA NGƯỜI BẠN VỀ GIÁ PHÒNG CỦA KHU NGHỈ. GIÁ PHÒNG CỦA THE NAM HẢI CÓ THỂ NÓI HƠN NHIỀU NẾU SO SÁNH VỚI CÁC KHU NGHỈ CAO CẤP NHẤT ĐÀ NẴNG. HIỆN THE NAM HẢI CŨNG LÀ KHU NGHỈ NẰM TRONG DANH SÁCH CÁC KHU NGHỈ CÓ GIÁ PHÒNG CAO NHẤT VIỆT NAM. ĐỂ TÌM HIỂU VẤN ĐỀ NÀY, HÀNG HIỆU ĐÃ CÓ BUỔI NÓI CHUYỆN VỚI ÔNG ANTHONY GILL – TỔNG GIÁM ĐỐC CỦA KHU NGHỈ THE NAM HẢI.

Anthony-9240Chào ông, được biết ông là GM có nhiều kinh nghiệm, từng làm việc ở nhiều khu nghỉ cao cấp khác nhau ở Việt Nam. Vậy điều đó có ý nghĩa với ông thế nào?

Điều này có ý nghĩa gì ư? Với tôi, điều này có ý nghĩa Việt Nam chính là ngôi nhà của mình. Mặc dù khi mới tới Việt Nam, tôi gần như chưa biết gì về đất nước này. Nhưng có lẽ chính điều này lại là thế mạnh của tôi. Tôi đã không ngừng học hỏi, tìm hiểu và tìm kiếm những cách khác nhau để có thể đưa yếu tố Á Đông vào các dịch vụ của mình. Tôi đặc biệt ấn tượng trước văn hoá hiếu khách của những con người nơi đây.

Vậy ông đã tìm hiểu được gì? 

Việt Nam có những bãi biển tuyệt đẹp và vô vàn các món ăn ngon; người dân rất cởi mở với người nước ngoài và lực lượng lao động thì vô cùng phong phú. Vùng bờ biển duyên hải miền Trung là điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam nhờ ngoài những lợi thế mà tôi vừa kể trên thì nơi đây còn có ba di sản văn hóa thế giới đã được UNESCO công nhận và những hình thức giải trí tuyệt vời như các sân golf đẳng cấp thế giới. Có lẽ điều duy nhất mà tôi cảm thấy hối tiếc khi ở Việt Nam là không được đi xem đội Newcastle United chơi vào thứ bảy!

 Tôi có xem profile của ông và biết ông đã rất nỗ lực để có được vị trí của ngày hôm nay. Vậy mục tiêu của ông dành cho The Nam Hải? 

Khi tôi bắt đầu công việc ở The Nam Hải, mục tiêu ngắn hạn đầu tiên của tôi là xem lại tất cả hệ thống tài chính, tăng cường mối quan hệ với các thị trường của The Nam Hải, đảm bảo nhân viên làm việc hăng say và  tuân theo những chuẩn mực của tập đoàn mẹ GHM. Ngoài ra, mục tiêu lâu dài của tôi là đảm bảo chất lượng dịch vụ hoàn hảo, nâng cao trình độ tiếng Anh cho nhân viên, tìm và phát huy những người có năng lực, và tăng trưởng về mặt tài chính. Một ngày nào đó, trước khi tôi rời vị trí này, tôi muốn đảm bảo rằng những tái đầu tư đúng đắn của tôi sẽ hoàn thành và người kế nhiệm tôi sẽ tiếp nhận một khu nghỉ dưỡng trong tình trạng đẹp nhất và tài chính tốt nhất có thể.

Mỗi khu nghỉ ông đều làm chừng một năm, xét ở một góc cạnh nào đó, ông là người thích nhảy việc. The Nam Hải đã là đích đến cuối cùng của ông chưa? 

The Nam Hải là đỉnh cao của ngành dịch vụ khách sạn ở Việt Nam. Khi tôi được mời đảm nhiệm vị trí này vào năm ngoái, tôi nhận lời ngay. Đó là một bước tiến tự nhiên trong quá trình phát triển sự nghiệp của tôi. Đương nhiên, rất nhiều người ở Việt Nam và cả những người đã làm trong những khu nghỉ dưỡng thuộc tập đoàn GHM đều mong muốn có được công việc này. Tôi đã yêu thích tập đoàn GHM và tập đoàn anh em của GHM là Aman Resorts từ lâu. Cả hai tập đoàn quản lý khách sạn này đều có thiết kế và dịch vụ theo phong cách thời thượng. Công việc này là công việc mà tôi hằng mong ước và luôn làm hết mình để đạt được ngay từ hồi tôi đang còn làm cho Six Senses Resorts và One & Only Resorts.

Liệu có chút mạo hiểm nào không khi ông quyết định bắt đầu ở một môi trường mới (The Nam Hải) trong bối cảnh kinh tế suy thoái? Khi đó, ông nghĩ mình sẽ thành công tại đây

The Nam Hải là một sản phẩm cao cấp dành cho nhóm khách không bị tác động bởi những biến động kinh tế. Tôi dự đoán tình hình kinh doanh của năm 2013 và những năm về sau sẽ có nhiều tăng trưởng và thành công hơn nữa.

Vậy trong thuật ngữ dành cho khu nghỉ dưỡng cao cấp, theo ông, xa xỉ có nghĩa là gì? 

Xa xỉ là mọi thứ đều tốt nhất và tốt nhất trong từng chi tiết.

The Nam Hai đã đạt được bao nhiêu phầm trăm mức độ xa xỉ nếu xét theo quan điểm về xa xỉ của ông? 

110%

The Nam Hai Arrival Area

Khi set up giá phòng, The Nam Hải thường dựa vào những tiêu chí nào? Ông có thể chia sẻ? 

Cách tính giá phòng của chúng tôi dự vào cách tính giá phòng của các khu nghỉ dưỡng khác cùng đẳng cấp, cùng phân khúc ở trong nước và quốc tế. Hiện tại, giá phòng trung bình của chúng tôi cao nhất nước. Chúng tôi là những người dẫn đầu.

Giá cao nhưng khách hàng chấp thuận; The Nam Hai dường như luôn có công suất phòng cao, như vậy là ông đã thành công? 

Tôi nghĩ thành công mà The Nam Hải có được như ngày hôm nay là nhờ những yếu tố như khu nghỉ dưỡng này may mắn có được như phong cách thiết kế vượt thời gian,  khả năng am hiểu sâu sắc về quản lý của tập đoàn GHM, các cam kết vững chắc cũng như những tình cảm đặc biệt của chủ đầu tư Indochina Capital dành cho khu nghỉ dưỡng cùng đội ngũ nhân viên làm việc chăm chỉ và xuất sắc. Khu nghỉ dưỡng đã nhận được nhiều giải thưởng quốc tế do các báo uy tín trao tặng kể từ khi mở của vào tháng 12/2006 cho tới nay. Tuy thế, The Nam Hải vẫn còn nhiều điều thú vị đang chờ đón du khách đến trải nghiệm và khám phá.

 Việc lựa chọn BMW cho dàn siêu xe đưa đón khách có phải là một cách khẳng định vị trí của khu nghỉ? 

Là đơn vị dẫn đầu trong phân khúc thị trường của chúng tôi, đồng thời là khu nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á, chúng tôi đương nhiên phải kết hợp với những thương hiệu quốc tế tốt nhất. Chúng tôi chọn BMW X5 vì sự an toàn của khách hàng cũng như mong muốn khách hàng cảm nhận được dịch vụ đưa đón cao cấp tương xứng vị thế của The Nam Hải ngay từ giây phút họ bước chân ra khỏi sân bay.

So với nhiều nước trong khu vực như Thái Lan hay Malaysia, Việt Nam chưa tạo điều kiện thật tốt cho việc kinh doanh du lịch. Theo ông, điều này có ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của các khu nghỉ tại Việt Nam? 

Những nhà quản lý khách sạn và sân golf ở duyên hải miền Trung gần đây đã bắt đầu từng bước giải quyết vấn đề này bằng cách nhóm thành hội quảng bá điểm đến du lịch mang tên Duyên Hải Miền Trung Việt Nam – ‘Central Coast Vietnam’ (www.centralcoastvietnam.com). Với Central Coast Vietnam, chúng tôi cố gắng xây dựng một thương hiệu có sức thu hút để quảng bá những thứ đẹp đẽ nhất, thú vị nhất trong vùng nhằm gia tăng lượng khách đến du lịch.

Ông có thể chia sẻ tỉ lệ khách Việt với khách nước ngoài tại khu nghỉ The Nam Hải? 

Khách quốc tế của chúng tôi chủ yếu từ Anh, Úc, Mỹ, Đức, Nhật, Thụy Sỹ, Hong Kong và Singapore. Khách Việt chiếm 12% lượng khách ở The Nam Hải.

Ông nhận xét thế nào về lượng khách Việt ngày nay. Ông có chiến lược nào để thu hút họ đến với khu nghỉ của mình? 

Thật ra, đó không phải là mục tiêu của The Nam Hải. Mục tiêu của chúng tôi là luôn giữ được sự cân bằng lượng khách đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Nếu khách chúng tôi chỉ nghiêng về một quốc gia nào đó đều không tốt. Chúng tôi chỉ cố gắng thu hút càng nhiều đối tượng khách đề cao giá trị cao cấp và chất lượng càng tốt.

Rất nhiều nhân viên của ông nhận xét là “ông giỏi”. Bản thân ông nhận xét về năng lực của mình thế nào? 

Tôi không bao giờ quên trách nhiệm mà tôi phải làm trong ngành du lịch khách sạn. Việt Nam mới chỉ vừa đến ngưỡng cửa của ngành này này thế nên không chỉ cần có sự kiên nhẫn và tình yêu nghề mà còn phải biết cương quyết và công bằng để đảm bảo sự đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau. Và đừng bao giờ ngại phải thể hiện tính nhân văn và tình cảm của mình. Đôi lúc phải biết lùi lại để giữ hòa khí và tình yêu thương. Phát huy và đầu tư vào những con người có năng lực ở địa phương nhưng chỉ khi họ thể hiện cho bạn thấy năng lực và kiến thức của họ. Ngoài ra, mời những người nước ngoài tốt tính và biết tôn trọng con người và đất nước Việt Nam đến làm việc cho The Nam Hải cũng là chiến lược của tôi.

Câu hỏi cuối cùng, ngoài đam mê công việc, công còn có thú đam mê nào khác ko? 

Golf, âm nhạc, thời trang, và ẩm thực.

Xin chân thành cám ơn ông.