Olivier Rousteing – Cậu bé vàng của thời trang Pháp

ĐƯỢC BỔ NHIỆM VÀO VỊ TRÍ GIÁM ĐỐC SÁNG TẠO CỦA BALMAIN VÀO NĂM 2011, KHI MỚI 24 TUỔI, OLIVIER ROUSTEING ĐÃ TRỞ THÀNH VỊ GIÁM ĐỐC SÁNG TẠO TRẺ TUỔI NHẤT TRONG LỊCH SỬ CỦA KINH ĐÔ THỜI TRANG PARIS (TẤT NHIÊN LÀ SAU YVES SAINT LAURENT VỚI KỶ LỤC 17 TUỔI)!

hanghieu-designer-olivier-rousteing-01

Có thể nói các công ty thời trang đang hoạt động ngày một giống đội bóng. Mỗi nhà thiết kế sẽ giống một cầu thủ, và việc lựa chọn một cầu thủ hạng sao luôn tuỳ vào từng thời điểm để có những quyết sách. Năm 2011, Olivier Rousteing được lựa chọn – và lý do nằm sau quyết định của Balmain là một kế hoạch digital marketing chiến lược. Có thể nói nhà thiết kế 24 tuổi này khi đó có vai trò như một cây cầu nối giữa thương hiệu và giới trẻ (thế hệ millennial) – những người ăn Facebook, ngủ Twitter và yêu qua Instagram. Không phụ lòng sự trông đợi của Balmain, Olivier đã mang tới những điều hơn cả mong đợi khi trở thành nhà thiết kế được follow nhiều nhất nước Pháp với số lượng người theo dõi lên tới hơn 1 triệu người.

hanghieu-designer-olivier-rousteing-03

Với sự hỗ trợ của những người bạn (với hẳn một tên gọi là Balmain Army), Olivier không ngừng gửi những thông điệp, các thông tin hậu trường, những câu chuyện lý thú của nhà thời trang Pháp tới với giới mộ điệu. Balmain Army là một “đội quân” của những người phụ nữ nổi tiếng nhất thế giới như Rihanna, Kim Kardashian West và Rosie Huntington Whitely. Cũng với sự hỗ trợ của đội quân này, Olivier đã hiện thực hoá ý tưởng “Một người phụ nữ mặc đồ Balmain là một chiến binh thực sự” (Olivier trả lời Vogue Anh). “Những người phụ nữ tôi hướng tới là những người mạnh mẽ, họ là những người sẽ thay đổi thế giới.” Alain Hivelin, Chủ tịch của Balmain chia sẻ: “Ước mơ của cậu ấy (Olivier) là biến Balmail trở thành một đế chế mạnh mẽ và toàn cầu.” Vậy, phải chăng chúng ta sẽ có cơ hội chứng kiến một “Marc Jacobs thứ hai”? Chúng ta hãy cùng chờ câu trả lời trong một tương lai gần.

hanghieu-designer-olivier-rousteing-02

Nhưng không thể phủ nhận, trước khi Olivier có thể mang lại những phép màu như Marc Jacobs (với Louis Vuitton), Olivier đã tạo ra được những cú huých đột phá cho Balmain. Chàng trai có 05 năm kinh nghiệm làm việc trong vai trò của một nhà thiết kế ở thương hiệu Roberto Cavalli (trong suốt 05 năm này) đã giúp cho Balmain trở thành một thương hiệu được nam giới yêu thích hơn nữa. Được biết, kể từ khi Olivier về với Balmain, doanh số của dòng thời trang nam giới chiếm 40% tổng doanh thu của hãng. Và mặc dù công ty không đưa ra thông báo nhưng các chuyên gia ước tính rằng doanh số của Balmain đã tăng trưởng từ 15%-20%.

Một điểm thú vị khác ở Olivier Rousteing là dù còn rất trẻ, và là một người hoạt động năng nổ trên Instagram nhưng anh luôn định hướng thương hiệu Balmain theo những cách tiếp cận rất “Couture”. Bên cạnh đó các thiết kế của Balmain thời Olivier còn có thể những điểm nhấn cảm hứng của Á châu bởi khách hàng châu Á chiếm một tỷ trọng quan trọng trong lượng khách hàng của Balmain.

hanghieu-designer-olivier-rousteing-04