Máy bay cá nhân: Kênh bán hàng mới cho nhà giàu

LIỆU NHỮNG CHUYẾN BAY CÁ NHÂN CÓ CÒN ĐỦ ĐẦY SỰ XA XỈ, SANG TRỌNG VÀ RIÊNG TƯ KHÔNG KHI TẠI SÂN BAY LÀ NHỮNG QUẢNG CÁO?

4.1.1

Qatar-Executive-Private-Jet

Nếu bạn nghi ngờ rằng “những người giàu hoàn toàn khác tôi và bạn”, hãy thử ghé thăm một sân bay dành cho những chuyến bay cá nhân. Một nhóm người đang chờ đợi lên máy bay ở sân bay Farnborough gần London. Đây là một gia đình 03 thế hệ với 05 chú chó đáng yêu. Mọi thứ tưởng chừng thật hoàn hảo so với bất kỳ chuyến bay giá rẻ nào. Hành khách không phải mất thời gian chờ đợi cất cánh. Không có bóng dáng của những cửa hàng miễn thuế.

Tuy nhiên, không có gì là tuyệt đối hoàn hảo – đặc biệt là trong trường hợp bạn đang sống trong một thế giới của marketing và quảng cáo, nơi mà mọi không gian dù thật, dù ảo đều bị các hãng và các tập đoàn tìm cách mua đứt. Điều này càng đúng hơn nếu bạn nghĩ tới việc thậm chí ngay cả “phiếu bé ngoan” của một quốc gia thứ 03 cũng bị sử dụng làm không gian quảng cáo. Vậy cớ gì khoảng thời gian chuyển từ một chiếc limo sang máy bay riêng của giới siêu giàu lại không bị các chuyên gia marketing nhòm ngó?

Adlux là công ty đầu tiên nghĩ tới điều này. Công ty Thuỵ Sỹ chuyên chạy các quảng cáo tại các sân bay dành cho máy bay cá nhân này hoàn toàn có lý do riêng của mình khi chọn ý tưởng này để hoạt động kinh doanh. Mặc dù những người giàu nhất thế giới chỉ chiếm 0,5% tổng số dân của toàn thế giới (một lượng quá nhỏ) nhưng 0,5% dân số này lại sở hữu ½ tài sản của toàn thế giới. Số lượng người thực hiện các chuyến bay cá nhân vào khoảng 01 triệu người mỗi tháng.

Adlux hiện nay đang điều hành các quảng cáo bao gồm các poster, các đoạn video quảng cáo các sản phẩm tại 83 sân bay dành cho các máy bay cá nhân trên toàn thế giới. Các sản phẩm mà họ quảng cáo là những chiếc đồng hồ đắt tiền, các dịch vụ ngân hàng cá nhân. Chi phí dành cho một chiến dịch quảng cáo vào khoảng $92.000-$107.000 và thời gian đăng tải kéo dài trong khoảng 04 tuần. Adlux hiện rất tin tưởng vào triển vọng phát triển trong tương lai bởi đang ngày càng có có thêm nhiều máy bay cá nhân – đặc biệt là ở các nền kinh tế đang nổi. Nếu như vào năm 2005, số lượng máy bay cá nhân cho thuê ở Ấn Độ chỉ là 25 chiếc thì tới năm ngoái con số này đã tăng lên thành 150 chiếc.

Adlux thực hiện những quảng cáo mang tính hướng đích cao. Những người đàn ông trung niên bay tới Davos vào tháng 01 sẽ nhận được những quảng cáo về xe và các dịch vụ ngân hàng. Quảng cáo về du thuyền sẽ ở Nice trong suốt giải đua xe ở Monaco. Tuy nhiên, được biết rằng mọi thứ không dừng lại ở đây? Adlux đang dự tính sẽ lắp đặt những gian hàng bán đồng hồ cao cấp tại các sân bay cá nhân.

Nếu quả thật như vậy, sự khác biệt giữa những chuyến bay cá nhân và những chuyến bay thương mại sẽ là gì?