Julie Marie-Anne Bruley: Bản thân khách sạn Metropole đã là một địa danh

VỚI VIỆC THÊM NHIỀU KHÁCH SẠN MỚI ĐANG KHÔNG NGỪNG MỌC LÊN TẠI HÀ NỘI, HÀNG HIỆU ĐÃ QUYẾT ĐỊNH THỰC HIỆN PHỎNG VẤN BÀ PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC JULIE MARIE-ANNE BRULEY CỦA KHÁCH SẠN METROPOLE ĐỂ HIỂU THÊM VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA NHỮNG KHÁCH SẠN ĐANG HOẠT ĐỘNG TẠI ĐÂY.

Julie Bruley - EAM Metropole Hanoi (2)

Xin chào bà Julie Marie-Anne Bruley. Được biết bà vừa tới Việt Nam để đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám Đốc khách sạn Metropole. Bà có thể giới thiệu qua về bản thân với bạn đọc của Hàng Hiệu không?

Tôi là Julie Marie-Anne Bruley và tôi đã đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám Đốc của khách sạn Metropole Hà Nội từ 02/2013. Trước khi gia nhập vào gia đình Metropole, tôi là Giám Đốc Điều Hành của khách sạn Fouquet’s Barriere Hotel Paris trong 04 năm. Đây cũng là một khách sạn 05 sao nhưng thuộc Tập đoàn Lucien Barriere Group. Tôi không chỉ có kinh nghiệm làm việc ở Paris – đây cũng là nơi tôi đã sinh ra và lớn lên – mà tôi còn có kinh nghiệm làm việc ở London, Anh trong 02 năm và Bangkok, Thái Lan trong 05 năm.

Khách sạn JW Marriott Hotel sẽ ra mắt trong tháng này, điều này đồng nghĩa với việc Metropole sẽ có một đối thủ thực sự nặng ký. Bà đã có kế hoạch gì để cạnh tranh với JW Marriott chưa?

Thực tế, chúng tôi luôn chào đón các khách sạn tham gia vào thị trường. Điều này sẽ giúp đưa Hà Nội thành một thành phố tuyệt vời hơn nữa. Càng nhiều khách sạn kinh doanh ở thị trường Hà Nội, chúng tôi càng có lợi. Càng có nhiều lựa chọn khách sạn cho khách nghỉ, khách hàng sẽ càng mong muốn thử nghiệm và trải nghiệm các khách sạn khác nhau. Ngoài ra, chúng tôi cũng tin rằng các khách hàng trong khu vực và các khách hàng tới từ các quốc gia Âu, Mỹ sau khi tham dự một cuộc họp được tổ chức ở một trong những khách sạn ở Hà Nội sẽ muốn quay trở lại trung tâm thành phố để khám phá những khu vực và những khía cạnh khác nhau của Hà Nội. Và đây chính là cơ hội của chúng tôi.

Chúng tôi chào đón tất cả các khách sạn mới và gửi tới họ những lời chúc tốt đẹp nhất. Họ là đồng nghiệp của chúng tôi và chúng tôi cảm thấy được khuyến khích và tiếp sức bởi những nỗ lực mở khách sạn của họ. Metropole đã ở đây từ năm 1901 và đã chứng kiến rất nhiều khách sạn mọc lên trong thành phố và chắc chắn sẽ thấy nhiều khách sạn hơn nữa. Chúng tôi sẽ tiếp tục thách thức bản thân để mang tới cho khách hàng dịch vụ tốt nhất. Ngoài ra, tôi cũng tự hào về truyền thống là “khách sạn Pháp”.

Trong ngành công nghiệp bất động sản và khách sạn, vị trí là yếu tốt quyết định. Bà nghĩ sao về điều này? Bà có cho rằng Metropole đang may mắn có được vị trí tốt nhất thành phố không?

Với một khách sạn quan trọng như Sofitel Legend Metropole Hà Nội, một khách sạn mà bản thân khách sạn đã là một điểm đến, tôi tin rằng đây là vị trí không thể tốt hơn. Bất kỳ ai tới Hà Nội cũng muốn thăm khách sạn lịch sử Metropole. Khách sạn là một phần quan trọng của lịch sử thành phố. Ngoài ra, Metropole hiện cũng là địa điểm gặp gỡ giao lưu và kinh doanh quan trọng của người Hà Nội. Và điều này chắc chắn sẽ tiếp tục như vậy, cho dù các quận mới nằm ngoài trung tâm thành phố có mở rộng và phát triển tới đâu đi nữa. Chúng tôi may mắn khi có được một địa điểm đẹp, giàu lịch sử hơn bất kỳ nơi nào khác của thành phố.

Nhưng tôi vẫn cho rằng trung tâm Hà Nội đang dịch chuyển. Hồ Hoàn Kiếm – tôi e rằng sẽ không còn có được vị thế trung tâm như trước nữa. Trung tâm mới của Hà Nội sẽ là Mỹ Đình, điều này đồng nghĩa với việc Metropole có thể mất đi những ưu thế về vị trí? Bà nghĩ sao về điều này?

Trong tiến trình phát triển của mình, các thành phố lớn trên thế giới thay đổi rất nhiều lần – đây là điều rất bình thường. Các doanh nghiệp mới cũng phát triển ở khắp các địa điểm trong thành phố. Hà Nội là một thành phố có một trung tâm văn hoá. Trung tâm văn hoá này không chịu bất kỳ ảnh hưởng nào cho dù thành phố có phát triển thế nào. Cũng cần hiểu, khi một thành phố phát triển, mọi nhu cầu đều gia tăng. Lúc này nhu cầu mong muốn khám phá một Hà Nội thuần chất tại chính trái tim văn hoá cũng tăng.

Trung tâm thành phố có thể dịch chuyển, bởi trung tâm của một thành phố là một yếu tố mang tính chất “thời trang, thời thượng”. Khách sạn Metropole không phải là “thời trang”, khách sạn Metropole là Huyền Thoại. Tuy nhiên, tôi vẫn khẳng định điều này không có nghĩa khách sạn Metropole không phải là không thời thượng.

Khách sạn mới, trang thiết bị mới, ưu thế cạnh tranh của Metropole với các khách sạn khác ở Hà Nội là gì?

Chúng tôi luôn quan tâm tới việc phát triển các trải nghiệm mới cho khách hàng – hẳn nhiên chúng tôi không phải là những khách sạn lớn, bóng bẩy và hoành tráng. Chúng tôi là một khách sạn nhỏ, thân mật với một quá khứ hào hùng – điều mà chúng tôi luôn tôn trọng và tôn vinh. Vẻ thanh nhã vượt thời gian của toà nhà, việc bảo lưu và duy trì các truyền thống và không ngừng tăng cường các trải nghiệm của khách hàng chính là những thế mạnh cạnh tranh của chúng tôi.

Metropole có thể nói là món trang sức trong bộ sưu tập về du lịch của Hà Nội. Và khách sạn sẽ tiếp tục vai trò quan trọng của mình trong ngành công nghiệp du lịch này. Năm nay, chúng tôi đã có vinh hạnh được tạp chí du lịch Travel & Leisure trao tặng một danh sách các giải thưởng quốc tế về khách sạn như Top 05 Khách sạn Thành phố ở châu Á, Top 52 Khách sạn trên thế giới và Top 5 Spa Khách sạn trên thế giới. Những vinh dự này có được bên cạnh chất lượng và những cải tiến trong sản phẩm còn phải kể đến sự tận tuỵ nhiệt thành của các Đại sứ đối với khách hàng mỗi ngày. (Ở Metropole, mỗi nhân viên là một Đại sứ của khách sạn). Vào đầu tháng 09 vừa rồi, chúng tôi đã được UNESSCO trao giải Honorable Mention Award vì đã khám phá ra hầm trú ẩn tránh bom vào năm 2011.

Bà nghĩ sao về tầm quan trọng của “phong cách” trong ngành công nghiệp khách sạn? Nếu “phong cách” là một điều gì đó thực sự cần thiết đối với ngành này, vậy bà có thể định nghĩa phong cách của khách sạn Metropole?

Phong cách là một hệ thống gồm rất nhiều yếu tố như hình ảnh, mức độ đa dạng và chất lượng. Metropole tất nhiên cũng là một ví dụ điển hình cho điều này nhưng khách sạn cho thấy một sự thoải mái dễ chịu của bức tranh hiện đại. Hãy nhìn vào những bức ảnh cũ nhất của khách sạn, 1901, mà bạn sẽ thấy ở ngay sảnh ngoài và các cột điện thoại và cột điện. Những bức ảnh của Metropole thể hiện truyền thống của một khách sạn đẳng cấp luôn luôn thấu hiểu khách hàng của mình, không ngừng giới thiệu các sản phẩm cao cấp và chất lượng nhất. Ngoài ra, Metropole cũng mang tới cho khách hàng những sự thoải mái, dễ chịu hiện đại và một chế độ an ninh được xây dựng dựa trên các phương tiện hiện đại nhất.

Bà nghĩ sao về thị trường Việt Nam? Bà có thể chia sẻ một vài kinh nghiệm hoặc kỷ niệm khi hoạt động kinh doanh tại thị trường này?

Thị trường Việt Nam là một thị trường đầy hứa hẹn, có sức bật tốt với lượng khách tới Hà Nội khá đa dạng – bao gồm cả khách nội địa và khách quốc tế, khách nghĩ dưỡng và khách đi công tác. Mức tăng trưởng ở một vài phân khúc thực sự ấn tượng và bằng chứng là ngày càng nhiều khách sạn khai mở. Đây là một điểm đến du lịch được mong muốn bởi nhiều khách du lịch quốc tế.

Hà Nội, xét về mặt khu vực, đang là trung tâm của APAC (Châu Á Thái Bình Dương) và một nhà ga sân bay quốc tế mới, dự kiến sẽ mở cửa vào năm 2014/15 sẽ thúc đẩy nhiều hơn những chuyến bay đường dài từ Mỹ. Tin rằng điều này sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho ngành kinh doanh khách sạn tại Việt Nam.

Một nhân tố quan trọng trong việc phát triển của ngành kinh doanh khách sạn là nền kinh tế nói chung. Về nhân tố này, các tập đoàn và sức hút của nền kinh tế Việt Nam đang đóng góp một phần quan trọng và điều này có thể thấy rõ qua sự đa dạng hoá của khách sạn.

Vậy, theo bà việc các trung tâm thương mại lớn như Tràng Tiền Plaza và một loạt các trung tâm mua sắm khác ở Hà Nội có làm ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của khách sạn không? Thêm nhiều trung tâm mua sắm đồng nghĩa với việc có thêm nhiều lựa chọn cho các thương hiệu xa xỉ, khi đó liệu Metropole có còn là lựa chọn số một của các thương hiệu xa xỉ nữa không, thưa bà?

Bản thân khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi đã là một thương hiệu xa xỉ. Mọi người ai cũng ngưỡng mộ khách sạn và đều muốn tới lưu trú ở đây. Chúng tôi có những vị khách quan trọng từ khắp nơi trên thế giới tới đây để trải nghiệm Hà Nội và Metropole.

Bản thân tôi cho rằng, càng có thêm nhiều trung tâm mua sắm, mọi người càng có thêm nhiều lựa chọn và càng có cơ hội hiểu rõ ý nghĩa của chất lượng và xa xỉ. Chắc chắn việc có thêm nhiều trung tâm mua sắm sẽ không phải là một sự cạnh tranh đối với chúng tôi.

Vậy bà có thể vui lòng định nghĩa từ “Xa xỉ”? Nếu có thể, xin bà hãy định nghĩa thế giới xa xỉ bằng một vài câu chuyện của/về khách sạn của bà? 

Paul Iribe (1883-1935, nhà minh hoạ và nhà thiết kế người Pháp) từng viết: “Xa xỉ là một nhu cầu được bắt đầu từ nơi những điều thiết yếu chấm dứt.” Tôi cho rằng xa xỉ là một thuật ngữ không thể định nghĩa bởi một ai đó bởi vì xa xỉ được cấu thành bởi rất nhiều yếu tố quan trọng với từng cá nhân.

Thời gian là xa xỉ. Khả năng có thể kết nối ngay và trực tiếp với wifi, khả năng check in, check out hoả tốc để có thể nhanh chóng tới một cuộc họp quan trọng là xa xỉ. Với một doanh nhân cấp cao, việc có thể có một kỳ nghỉ cuối tuần hoặc một tuần/năm ở cùng gia đình của ông/bà ta mà không phải chịu bất kỳ căng thẳng nào chính là một sự xa xỉ. Ở Metropole, chúng tôi rất thấu hiểu điều này nên đảm bảo sẽ mang lại cho những khách hàng của mình những khoảnh khắc đáng nhớ và không thể quên.

Lựa chọn là xa xỉ – lựa chọn cho một khách hàng có thể dùng món ăn yêu thích ở bất kỳ nơi nào trong khách sạn mà không bị gò bó.

Sự an bình của tâm hồn – đây là một sự tin tưởng thực sự rằng đề nghị và yêu cầu của bạn sẽ được đáp ứng và phản hồi một cách có hiệu quả với một thái độ thân thiện, đáng mến để bạn có thể tập trung vào công việc bạn đang thực hiện ở Hà Nội.

Xin trân trọng cảm ơn.