Honda NSX

CÒN ĐƯỢC BIẾT ĐẾN VỚI CÁI TÊN ACURA NSX (Ở THỊ TRƯỜNG MỸ), CHIẾC XE NÀY CÓ GIÁ KHOẢNG $160.000. TUY NHIÊN, CHIẾC XE ĐẦU TIÊN ĐƯỢC MUA QUA MỘT NHÀ ĐẤU GIÁ VỚI SỐ TIỀN LÊN TỚI $1,2 TRIỆU, BỞI ÔNG RICH HENDRICK – ÔNG CHỦ CỦA ĐỘI ĐUA AMERICAN NASCAR!

hanghieu-top-luxe-acura-nsx-01

Đầu tiên cần nói rằng giống với một chiếc 918, hay thậm chí là một chiếc BMW i8, đây là một chiếc xe mà yếu tố động cơ điện có ảnh hưởng quan trọng tới trải nghiệm của người lái. Được biết đây cũng là một trong những định hướng quan trọng của hãng Honda. Hãng chia sẻ đây không phải là dòng xe kết thúc, đây chỉ mới là sự khởi đầu.

Mẫu NSX 2017 này sẽ có những thay đổi khá quan trọng so với bản gốc. Nếu như ở bản original, xe sở hữu động cơ V6 với công suất chưa tới 300 mã lực thì ở phiên bản này công suất của xe đã tăng lên tới 573 mã lực – nghĩa là gần gấp đôi. Với bản gốc, xe sử dụng số tay 06 cấp. Phiên bản 2017, xe sở hữu hộp số 9 cấp ly hợp kép. Mặc dù khả năng tăng tốc của xe chưa được thông báo chính thức nhưng theo các báo thì xe đạt tốc độ 100km/h chỉ trong khoảng 3 giây. Hệ thống phanh của xe cũng rất tuyệt vời đảm bảo cho những người lái có thể hoàn toàn yên tâm khi ngồi trên xe và điều khiển “chiến mã” này.

hanghieu-top-luxe-acura-nsx-03

Được biết chiếc NSX 2017 này là kết quả của một quá trình nghiên cứu và phát triển của hãng Honda. Khoảng 09 năm trước, hãng đã thông báo sẽ phát triển một chiếc NSX mới, chạy động cơ V10. Tuy nhiên, do những ảnh hưởng suy thoái kinh tế toàn cầu, việc phát triển mẫu xe đã bị tạm dừng. Sau đó, tới khoảng năm 2011, dự án được tái khởi động và tới năm 2012, một mẫu xe concept đã được giới thiệu. Tuy nhiên, chúng ta đều biết rằng động cơ xe cuối cùng cho mẫu NSX 2017 là động cơ V6, twin-turbo, dung tích 3,5l.

hanghieu-top-luxe-acura-nsx-02

NSX có cấu trúc khung bằng vật liệu nhôm cường lực cao cho phép có độ cứng và bền, trong khi trọng lượng vẫn nhẹ. Tuy nhiên, với động cơ tăng áp kép và ba động cơ điện cũng các công nghệ khác, trọng lượng xe vẫn khá cao, khoảng 1725kg – nặng hơn Audi R8 100kg, hơn Ferrari 488 250kg. Trở lại với khung vỏ, các chi tiết nhôm cường lực cao của xe được kết nối với nhau bằng công nghệ hàn Robotic Metal Inert Gas (MIG). Đây là một loại công nghệ hàn lần đầu tiên được sử dụng trong việc sản xuất ô tô hàng loạt.

hanghieu-top-luxe-acura-nsx-04

Về nội thất của NSX. Nội thất của xe lấy con người làm trung tâm. Hãng đã gọi nội thất của NSX 2017 là “Human Support Cokpit”. Đây là một cách thiết kế hiện đại và đơn giản, chú trọng vào bộ phận tay lái và lấy cảm xúc trải nghiệm của con người làm trung tâm, ừ đó tăng khả năng tiếp xúc giữa con người và buồng lái. Ngay cả các tấm nhìn phía trước cũng được thiết kế với các cột trụ A bằng thép siêu mạnh mỏng manh không cản trở tầm nhìn phía trước. Xe có bốn chế độ lái tùy chọn: Quiet, Sport, Sport + Track.