Giám đốc Hải Liên Marketing Communications: Nâng tầm quà tặng Việt

16 NĂM GẮN BÓ KIÊN TRÌ THEO ĐUỔI CÔNG VIỆC SÁNG TẠO, THIẾT KẾ VÀ LÀ NGƯỜI TIÊN PHONG VỀ DỊCH VỤ QUÀ TẶNG CAO CẤP DOANH NGHIỆP, CHỊ HOÀNG MỸ LIÊN KHÔNG CHỈ TẠO DẤU ẤN BẰNG NHỮNG MÓN QUÀ TẶNG CÓ CHẤT LIỆU ĐỘC ĐÁO, THIẾT KẾ ĐẸP MẮT, ẤN TƯỢNG MÀ CÒN GÓP PHẦN THAY ĐỔI NHỮNG QUAN NIỆM VỀ CÁCH TẶNG QUÀ VÀ NHẬN QUÀ TRUYỀN THỐNG.

ƯƠM ĐAM MÊ TỪ TRONG GIAN KHÓ

Sinh ra và lớn lên trong những năm tháng nhà nào cũng nghèo khó, thiếu ăn, cô bé Mỹ Liên gầy còm tại phố Hai Bà Trưng, Hà Nội đã làm quen với đủ nghề phụ để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Từ bán pháo tết, bán báo, dán hộp carton, phụ bán hàng, làm gia sư… nghề nào Liên cũng trải qua. Nhiều lúc việc học của chị tưởng chừng như bị gián đoạn. Sau khi tốt nghiệp PTTH, với niềm đam mê về thiết kế, chị Liên đã học thiết kế đồ họa. Năm 1997, chị chính thức vào làm việc tại công ty 3D MARCOM – một công ty thiết kế và thi công hàng đầu tại Hà nội, với những công việc từ nhỏ đến lớn của một nhân viên thiết kế mới vào nghề. Được va chạm với các công việc khác nhau, chị Liên không ngừng học hỏi và chăm chỉ làm việc để tích cóp các kinh nghiệm trong nghề. Niềm yêu thích sự sáng tạo, mang đến sự hài lòng cho khác hàng của chị Liên lớn dần lên thành những đam mê.

hanghieu-hai-lien-qua-tang-viet-01Khổ như thế, nghèo như thế nhưng chưa bao giờ tôi nản chí. Những công việc mưu sinh đó đã cho mình nhiều trải nghiệm quý giá, để sau này, dù có gặp khó khăn, trở ngại đến mấy, tôi vẫn quyết tâm đứng dậy và chăm chỉ làm việc. Năm 2000 là năm bước ngoặt đáng nhớ của cuộc đời tôi” chị Mỹ Liên nhớ lại.

Công ty Hải Liên Marketing Communications thành lập từ số tiền bảy triệu đồng chị Liên tích cóp được trong những năm tháng đi làm thuê. Trừ đi hai triệu trả tiền phí tư vấn thành lập công ty, chị xoay xở trong số vốn ít ỏi còn lại. Hệ thống máy tính phải đi mua chịu. Hạn chế thuê nhân công đến mức tối đa để tiết kiệm chi phí, chị Liên tự thiết kế, tự làm mọi việc. Có những lúc để có tiền thực hiện hợp đồng cho khách hàng, chị Liên đã phải bán đi chiếc xe máy là phương tiện đi lại duy nhất của mình.

Sản phẩm đầu tiên của công ty là chiếc thiệp chúc tết thực hiện cho một công ty ở Hải Phòng. Vào những năm 2000, thị trường gia công ở Việt Nam còn rất khan hiếm. Cả công ty, từ giám đốc đến nhân viên ngồi miệt mài ngày đêm thực hiện từng chi tiết nhỏ để kịp giao hành cho khách. Với sự đồng hành của người bạn trai và sau này là người chồng của chị, công ty đã vượt lên những khó khăn ban đầu. Hải Liên Marketing Communications bắt đầu được biết đến với các dịch vụ thiết kế, in ấn lịch và các ấn phẩm.

MANG ĐIỀU TỐT ĐẸP NHẤT ĐẾN MỌI NGƯỜI

Cơ hội mở ra với Hải Liên Marketing Communications vào năm 2002 khi công ty được ngân hàng Citi Bank lựa chọn là đối tác thiết kế và in ấn các ấn phẩm của ngân hàng. Tiếp đó, năm 2003, nhãn hiệu bia Anchor đã lựa chọn công ty của chị Liên cho dịch vụ lắp đặt biển bảng và trang trí cho hệ thống nhà hàng của hãng. Trong nhiều năm tiếp theo, Hải Liên là công ty thiết kế và sản xuất lịch năm mới cho nhiều doanh nghiệp như ngân hàng ANZ, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tổng Công ty Tài chính Dầu khí (PVFC), Tổng Công ty Vận tải (Transerco), Tập đoàn Nam Cường, Ngân hàng Seabank…

hanghieu-hai-lien-qua-tang-viet-02Có dịp làm việc cùng các doanh nghiệp, tôi mới nhận ra một điều: họ sẵn sàng bỏ ra ngân sách cho các hoạt động marketing nếu chứng minh được hiệu quả trong đó quà tặng là một công cụ marketing và thương hiệu, nhưng thị trường quà tặng của Việt Nam còn khá hạn hẹp, ít có tính sáng tạo. Mong muốn làm điều ý nghĩa hơn cho khách hàng, để đồng tiền họ bỏ ra xứng đáng, tôi đã triển khai chiến lược kinh doanh mới, tập trung vào mảng dịch vụ quà tặng cao cấp trọn gói cho các doanh nghiệp. Năm 2011 là năm chúng tôi gây tiếng vang trên thị trường khi lần đầu tiên có một công ty cung cấp dịch vụ quà tặng trọn gói từ ý tưởng, thiết kế, sản xuất và giao hàng”.

Để mang đến sự hài lòng cho khách hàng, chị Mỹ Liên và đội ngũ nhân sự của công ty đã gửi gắm không chỉ công sức mà cả sự đam mê vào trong từng sản phẩm. Chị cùng các cộng sự dành nhiều thời gian đi nước ngoài để tìm hiểu thị trường quà tặng cao cấp với mục đích chọn cho mình một dây chuyền sản xuất công nghệ để mang về Việt Nam. Nhưng sự say mê và tình yêu với những chất liệu truyền thống đã hướng chị Mỹ Liên sang một ngã rẽ khác. Chị quyết định chọn các chất liệu đặc trưng của Việt Nam như sơn mài, tre, gốm, sứ, vải gấm… để làm điểm nhấn trong những mẫu quà tặng của Hải Liên. Mỗi món quà chứa đựng đều mang một câu chuyện, gửi vào đó cái tâm của người tặng, sự trân trọng của người nhận và tâm huyết và niềm đam mê của người sản xuất.

Với những người sản xuất, để có được món quà này, là sự cầu kì của những người thiết kế mẫu mã, là sự chỉn chu, tỉ mẩn đến từng góc cạnh của người nghệ nhân khi chế tác, là sự chau chuốt của những nhân viên lắp ráp, hoàn thiện sản phẩm. Những bộ quà tặng của Hải Liên không chỉ đơn giản là những chiếc thìa, chiếc dĩa, những gói trà, tấm bánh được đặt vào một chiếc hộp đựng đẹp, sang trọng, mà sau khi sử dụng xong, người nhận có thể giữ những chiếc hộp như các tác phẩm nghệ thuật, như một món đồ kỷ niệm hay biến chúng trở thành một món đồ tiện ích hay trang trí có tính thẩm mỹ trong gia đình. Từng món quà còn được khắc tên “đo ni đóng giày” cho từng người nhận, đi đồng bộ cùng với thiếp, túi đựng… chứa đựng bao tâm tình của người trao gửi.

hanghieu-hai-lien-qua-tang-viet-03

Đó là những điều tốt đẹp chị Hoàng Mỹ Liên mong muốn gửi gắm trong những món quà tặng đến với mọi người, nâng cách tặng quà lên một tầm cao hơn, tinh tế hơn. Khi chọn công ty Hải Liên làm đối tác cung cấp sản phẩm quà tặng, khách hàng được tư vấn chu đáo từ ý tưởng, cung cấp các giải pháp phù hợp và cùng nhau xây dựng nên câu chuyện ý nghĩa trong mỗi món quà. Từ năm 2016 này, chị Mỹ Liên cung cấp thêm một giải pháp mới, đó là mô hình quà tặng ẩm thực, dành cho các dịp lễ quan trọng trong năm như Tết trung thu, Tết nguyên đán…

CHÂN THÀNH LÀ CHÌA KHÓA MỞ CỬA TRÁI TIM

16 năm, Hải Liên Marketing Communications đi từ con số 0, đã trở thành một đơn vị cung cấp dịch vụ quà tặng uy tín được nhiều công ty trong và ngoài nước biết đến và tín nhiệm. Khi được hỏi bí quyết thành công, chị Mỹ Liên chỉ cười: “Tất cả đều xuất phát từ sự chân thành. Tôi luôn chân thành với đối tác, với nhân viên và với chính bản thân mình. Chưa bao giờ nhận mình giỏi, mình thành công, tôi chỉ thấy mình đang tiến bộ và hoàn thiện từng ngày, để tư vấn ch okhách tốt hơn, quản lý nhân viên phù hợp hơn và đảm bảo công việc hiệu quả hơn. Với khách hàng, tôi chỉ hứa những điều gì mình làm được và bằng mọi cách phải làm được để giữ uy tín cho công ty. Trong công việc, chắc chắn không tránh khỏi những sai sót, bất đồng quan điểm, nhưng tôi luôn ngồi cùng khách hàng, tìm hướng giải quyết hợp tình, hợp lý nhất. Nếu sai, mình sẵn sàng xin lỗi và thành tâm sửa chữa những khuyết điểm của mình. Với nhân viên, tôi tạo cho họ một môi trường yên tâm làm việc, đối xử rõ ràng, minh bạch, và luôn mong muốn truyền cho các bạn trẻ niềm đam mê, không ngừng mơ ước để tại ra giá trị tốt đẹp nhất cho bản thân và cộng đồng”.

Có lẽ chính sự chân thành đó đã giúp chị Mỹ Liên biến khách hàng thành những người bạn thân thiết, cùng nhau đi suốt chặng đường dài, sẵn sàng cùng nhau giải quyết khó khăn trong công việc và cả trong cuộc sống.

Những gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim. Những món quà đẹp đẽ từ hình thức đến giá trị gửi trao của chị Hoàng Mỹ Liên và công ty Hải Liên Marketing Communications đã, đang và sẽ tiếp tục là nhịp cầu nối dài tình cảm và sự thành công của doanh nghiệp với khách hàng, của những trái tim gắn kết những trái tim.

Chị Hoàng Mỹ Liên, sinh năm 1977, là người sáng lập và điều hành công ty Hải Liên Marketing Communications
Trụ sở công ty: 102, ngõ 135 phố Núi Trúc Q. Ba Đình, HN
Tham khảo sản phẩm của công ty tại: Hải Liên Boutique: 64A Quán Sứ, Quận Hoàn Kiếm, HN và 115 Hai Bà Trưng, Quận 1, TP. HCM