Câu chuyện 250 năm – 8 thế hệ

NĂM 2016 ĐÁNH DẤU SỰ CHUYỂN GIAO LỊCH SỬ CỦA MỘT TRONG NHỮNG THƯƠNG HIỆU ĐỒ UỐNG HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI KHI TRƯỞNG BAN PHA CHẾ YANN FILLIOUX CHUẨN BỊ TRAO LẠI CHÌA KHÓA “KHO BÁU” DANH TIẾNG CHO CHÁU TRAI CỦA MÌNH: RENAUD FILLIOUX DE GIRONDE.

Năm 2016 là năm đánh dấu sự khởi đầu quan trọng cho một chương mới trong lịch sử 250 năm thành lập của thương hiệu Hennessy. Từ tháng 02/2016, trưởng ban pha chế đương nhiệm Yann Fillioux, đã chính thức giao quyền cho cháu trai của mình là Renaud Fillioux de Gironde, thuộc thế hệ thứ 8 của gia đình Fillioux, với cương vị trưởng ban pha chế kế nhiệm của thương hiệu. Dưới sự hướng dẫn của chú mình, Renaud Fillioux de Gironde sẽ tiếp tục mài giũa các kỹ năng cần thiết. Là thành viên của hội đồng pha chế trong 14 năm qua, Renaud Fillioux de Gironde sẽ kế tục sự nghiệp của chú mình, sau khi Yann Fillioux lui về giữ vai trò của “người bảo hộ”.

hanghieu-wine-hennessy-8-01

Để vinh danh cho sự khởi đầu của trưởng ban pha chế đời thứ 8, cũng như danh tiếng lẫy lừng và vững bền trong việc chế tạo ra sản phẩm tinh hoa của dòng họ, Yann Fillioux đã tự tay tạo nên dòng rượu tuyệt hảo mang tên Hennessy 8, chứa đựng sự tinh túy nhất của lịch sử 250 năm. Với sự độc nhất và mang tính lịch sử này, sản phẩm này sẽ chỉ được sản xuất với số lượng có hạn: 250 chai, bắt đầu từ tháng 3/2016 và sẽ không bao giờ được sản xuất trở lại.

KẾT TINH CỦA 250 NĂM

Sở hữu cả giá trị vĩnh cửu và hơi thở đương đại, đây thực sự là một biểu tượng danh truyền mang tính tiếp nối thế hệ ở cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Là thành quả của cả một quá trình pha chế quý giá, tuyệt tác này  còn có ý nghĩa là 8 loại eaux-de-vie cấu thành nên nó. 7 loại trong số đó được chính tay Yann Fillioux tuyển lựa, mang ý biểu đạt cho 7 thế hệ thành công của các trưởng ban pha chế dòng họ Fillioux. Loại eau-de-vie thứ 8 được chọn lựa bởi Renaud Fillioux de Gironde, trưởng ban pha chế đời thứ 8, người sẽ chịu trách nhiệm kế tục di sản sáng chế lẫy lừng của thương hiệu. Như vậy, sản phẩm được tạo ra với tôn chỉ đây sẽ là tuyệt tác duy nhất, một khúc ca độc nhất về sự tự do, đam mê và nguyên bản. Với Yann Fillioux, phiên bản cognac này không gì khác chính là “giấc mơ thành hiện thực” của mọi trưởng ban chế. “Con số 8 là biểu tượng vĩnh hằng cho sự hoàn hảo, cũng như những gì mà tuyệt tác này mang đến”, Yann Fillioux chia sẻ. “Với tôi, nó vừa là sự nguyên sơ lý tưởng, vừa là sự hoàn hảo tuyệt đối.”

hanghieu-wine-hennessy-8-03

Hiểu rằng một tuyệt tác cần đi với những gì xứng tầm, hãng đã cộng tác với Arik Levy, một nhà thiết kế tên tuổi trên thế giới, đồng thời là người bạn lâu năm, để cho ra đời thiết kế mẫu bao bì sản phẩm. Và không phụ lòng tin của Yann Fillioux, Arik Levy đã mang tới một tác phẩm nghệ thuật đương đại được làm từ pha lê Baccarat, cho thấy kỹ thuật điêu luyện và tinh xảo. Thiết kế có 8 vòng tròn tách rời, một sự cách điệu thế hiện 8 thế hệ trưởng ban pha chế và 8 loại eaux-de-vie quý hiếm. Nhìn tổng thể thiết kế là một thể thống nhất từ những vòng tròn riêng biệt, tượng trưng cho sự chuyển động không ngừng và vinh danh cho những truyền thống đáng ngưỡng mộ của thương hiệu: luôn cải tiến không ngừng và kế tục toàn vẹn bí quyết, tinh thần qua các thế hệ.

LỊCH SỬ SONG HÀNH CÙNG ĐƯƠNG ĐẠI

hanghieu-wine-hennessy-8-02

Đặc biệt, khác hẳn với các thiết kế trước đây, phần hộp đựng được thiết kế bao lấy thân chai như một bệ đỡ an toàn vững chãi. Sử dụng gỗ sồi lấy từ La Sarrazine, Arik Levy đã tạo nên thiết kế bao gồm 25 lớp, mỗi lớp biểu trưng cho 1 thập kỷ lịch sử của thương hiệu. Một đường cắt xẻ phóng khoáng dọc theo chiều dài của hộp minh họa cho con sông Charente vốn chảy qua vùng Cognac, thể hiện sự tri ân đến dòng sông ánh đồng đầy biểu tượng. Bên trong hộp đựng, lớp khảm đồng tạo hành hình nồi chưng cất truyền thống, một biểu tượng khác cho tay nghề điêu luyện của dòng họ. Phần mẫu chai được làm bằng tay tại Atelier des Editions Rares, một xưởng chế tác tâm huyết chuyên gia công những thiết kế cao cấp nhất của thương hiệu.